Cây thuốc - Vị thuốc
Tin tức
Xác định hoạt tính ức chế bệnh ung thư và HIV từ cây xạ đen
Xác định hoạt tính ức chế bệnh ung thư và HIV từ cây xạ đen Lá ...
 
Hướng dẫn cách làm mặt nạ tinh bột nghệ để làm đẹp
Nghệ là một loại thực phẩm không những tốt cho sức khỏe, phòng và điều trị ...
 
Bản đồ chỉ dẫn đường đi đến Dược Liệu Sài Gòn
35/21B5 Trần Đình Xu, P. Cầu Kho, Quận 1, Tp.HCM ...
 
Phân biệt cây xạ đen và cây xạ vàng
Cây xạ đen được nhiều người biết đến là “thần dược” trong phòng ngừa và hỗ ...
 
Cây xạ đen hỗ trợ chế ngự u xơ tử cung, u nang buồng trứng
Ngoài công dụng với bệnh nhân ung thư, cây xạ đen còn được biết đến là ...
 
Mật ong - Tinh nghệ vàng cho làn da trắng hồng
Có lẽ không có loại nguyên liệu nào vừa phát huy tác dụng dưỡng ẩm, vừa ...
 
Tác dụng điều trị u xơ tử cung từ cây trinh nữ hoàng cung
Trinh nữ hoàng cung là vị thuốc được nhân dân ta thường dùng để điều trị ...
 
Những thực phẩm có tác dụng tăng sức đề kháng cơ thể
Nghệ, tỏi, trà, mật ong, khoai lang, rau xanh đậm, trái cây màu sáng, sữa chua ...
 
Dược liệu sạch hướng đi tất yếu
Thời gian gần đây, nguy cơ cạn kiệt nguồn dược liệu, nguy cơ về dược liệu ...
 
Công dụng tuyệt vời của hà thủ ô đỏ
Hà thủ ô đỏ là một dược liệu quý mà dân gian đã lưu truyền từ ...
 
Kỹ thuật trồng nghệ vàng
Cây nghệ vàng là cây thuốc dân gian quý được người Việt Nam sử dụng từ ...
 
Công dụng điều trị tóc bạc sớm, thiếu máu của hà thủ ô đỏ
Hà thủ ô đỏ là một loài cây dược liệu được đánh giá cao nhất trong ...
 
Tìm hiểu CÂY HÀ THỦ Ô ĐỎ
Thân leo và lá của cây hà thủ ô được gọi là ‘Dạ giao đằng” (Herba ...
 
Trồng cây dược liệu - 8 vùng tập trung phát triển cây dược liệu
8 là số vùng tập trung phát triển các cây dược liệu tại Việt Nam đến ...
 
Tin tức

Tác dụng điều trị u xơ tử cung từ cây trinh nữ hoàng cung

Trinh nữ hoàng cung là vị thuốc được nhân dân ta thường dùng để điều trị một số bệnh của phụ nữ rất hiệu quả, trong đó có u xơ tử cung.
 

Bài thuốc tăng thêm sức yêu cho quý ông

Nhiều quý ông ở tuổi 40 sức khỏe bình thường bỗng dưng khoản kia bị “yếu”. Đó cũng chẳng có gì là lạ vì có đến 80% nam giới từ 40 tuổi trở đi mắc phải tình trạng này do lượng testosteron giảm cộng thêm áp lực công việc, hậu quả là khả năng hoạt động tình dục kém đi với các biểu hiện: đau lưng mỏi gối, ù tai chóng mặt, tâm hồi hộp, ngủ chập chờn, tiểu đêm nhiều lần, rối loạn tiêu hóa, xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh được... Sau đây là một số bài thuốc khắc phục tình trạng này.
 

Dược liệu sạch hướng đi tất yếu

Thời gian gần đây, nguy cơ cạn kiệt nguồn dược liệu, nguy cơ về dược liệu không an toàn, nguy cơ thiếu tri thức về phát triển, bảo tồn, sử dụng dược liệu đang được cảnh báo rõ nét. Từ đó gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh và kêu gọi mọi người góp sức trong việc bảo vệ môi trường, bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên.
 

Nuôi tôm bằng thảo dược

Phòng bệnh Gan - Tụy cho tôm nuôi bằng thảo dược (cây thuốc nam)
Thử nghiệm thành công nuôi tôm thẻ bằng thảo dược. Sau 90 ngày thả nuôi kết quả ban đầu cho thấy mô hình nuôi tôm thẻ chân trắng thí nghiệm đạt tỷ lệ sống từ 70-80%, bình quân tôm nuôi từ 50-60 con/kg
 

Một số bài thuốc có hoài sơn

 

Trồng cây dược liệu - 8 vùng tập trung phát triển cây dược liệu

8 là số vùng tập trung phát triển các cây dược liệu tại Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, được quy định tại Quyết định 1976 của Thủ tướng Chính phủ. 8 vùng dược liệu trọng điểm của Việt Nam bao gồm Tây Bắc, Đông Bắc, Đồng bằng sông Hồng, Bắc Trung Bộ, duyên hải Nam Trung Bộ, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ
 

Công dụng tuyệt vời của hà thủ ô đỏ

Hà thủ ô đỏ là một dược liệu quý mà dân gian đã lưu truyền từ xa xưa, được xem như một loại thần dược cho việc tăng cường sức khỏe cũng như kéo dài tuổi thọ.
 

Tìm hiểu CÂY HÀ THỦ Ô ĐỎ

Thân leo và lá của cây hà thủ ô được gọi là ‘Dạ giao đằng” (Herba Fallopiae multiflorae). Rễ củ gọi là Hà thủ ô (Radix Fallopiae multiflorae). Vị đắng ngọt chát, tính hơi ôn. Vào các kinh can và thận.
 

Những thực phẩm có tác dụng tăng sức đề kháng cơ thể

Nghệ, tỏi, trà, mật ong, khoai lang, rau xanh đậm, trái cây màu sáng, sữa chua giàu lợi khuẩn... giúp tăng cường miễn dịch, tốt cho sức khỏe.
Củ nghệ, một loại gia vị thiết yếu trong rất nhiều món ăn, được xem là "ngôi sao nhạc rock của thế giới gia vị" nhờ hương vị đậm và tính chất kháng khuẩn. Nghệ có sức mạnh đề kháng nhờ thành phần curcumin, đây là thành phần thiết yếu có khả năng làm lành vết thương ở mọi giai đoạn. Chưa hết, curcumin còn là chất chống ung thư, chống oxy hóa và chống viêm
 

Những bài thuốc có dùng hà thủ ô

 

Hà thủ ô có lợi cho việc sinh con

Lý luận của y học cổ truyền cho rằng thận tàng tinh, chủ về việc sinh con đẻ cái. Nếu thận tinh sung túc thì sự sinh trưởng phát dục của cơ thể diễn ra thuận lợi, năng lực tính dục được khôi phục và nâng cao nên rất dễ sinh con. Trong sách Bản thảo cương mục, danh y Lý Thời Trân đã ghi lại chuyện Minh Thế Tông hoàng đế chữa khỏi chứng bất dục bằng phương thuốc Thất bảo mỹ nhiêm đan trứ danh với chủ dược là hà thủ ô.
 

Công dụng điều trị tóc bạc sớm, thiếu máu của hà thủ ô đỏ

Hà thủ ô đỏ là một loài cây dược liệu được đánh giá cao nhất trong nền y học cổ truyền. Loài cây dây leo có lá hình quả tim và nhiều tên gọi khác nhau. Nhưng tên được gọi phổ biến nhất là He shou wu (ông Hà tóc đen)
 

Mật ong - Tinh nghệ vàng cho làn da trắng hồng

Có lẽ không có loại nguyên liệu nào vừa phát huy tác dụng dưỡng ẩm, vừa kháng viêm, kháng khuẩn cho da, vừa nuôi dưỡng tế bào da một cách hiệu quả, vừa phù hợp với hầu hết các loại da như mật ong
 

Bản đồ chỉ dẫn đường đi đến Dược Liệu Sài Gòn

35/21B5 Trần Đình Xu, P. Cầu Kho, Quận 1, Tp.HCM
 

Xác định hoạt tính ức chế bệnh ung thư và HIV từ cây xạ đen

Xác định hoạt tính ức chế bệnh ung thư và HIV từ cây xạ đen

Lá cây xạ đen được khử trùng và đánh giá hàm lượng các chất có chứa hoạt chất chống oxy hóa mạnh, ức chế bệnh ung thư và HIV cao.
Tinh nghệ

Kỹ thuật trồng nghệ vàng

Cây nghệ vàng là cây thuốc dân gian quý được người Việt Nam sử dụng từ lâu đời mà còn là cây gia vị, cây thực phẩm. Hiện nay, nhiều công trình nghiên cứu trên thế giới và trong nước đã chứng minh cây nghệ vàng có chất cucurmin có nhiều tác dụng chữa trị bệnh, đặc biệt là bệnh ung thư và một số bệnh hiểm nghèo khác.
 

Hướng dẫn cách làm mặt nạ tinh bột nghệ để làm đẹp

Nghệ là một loại thực phẩm không những tốt cho sức khỏe, phòng và điều trị nhiều bệnh mà còn là một nguyên liệu làm đẹp vô cùng hiệu quả. Dưới đây, mình xin hướng dẫn cách làm mặt nạ tinh bột nghệ để làm đẹp, tìm hiểu ngay nhé.
Đậu đen xanh lòng

Tác dụng của đậu đen xanh lòng ít người biết đến

Đỗ đen là một loại thực phẩm thanh mát, rất tốt cho sức khỏe, có sẵn quanh năm với hai loại là đỗ đen nhân trắng và đậu đen xanh lòng. Trong đó, tác dụng của đậu đen xanh lòngtrong việc bồi bổ sức khỏe và hỗ trợ điều trị bệnh là tốt hơn hẳn so với loại đỗ đen nhân trắng thông thường. Tuy nhiên thì không phải ai cũng đã nghe đến tác dụng của loại đỗ đen kỳ diệu này. Sau đây, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nhé.
 

7 công dụng chữa bệnh của đậu đen

Đậu đen là thực phẩm có sẵn có thể dùng quanh năm, kể cả loại đóng hộp, phơi khô hoặc vừa thu hoạch. Đây là nguồn thực phẩm ngon miệng và có lợi cho sức khỏe. Khi kết hợp với các loại thực phẩm khác, nhất là thực phẩm ngũ cốc như: gạo nâu, gạo lức… sẽ tạo ra nguồn protein chất lượng cao, hoàn toàn không có mỡ và dưới đây là một số lợi thế chính chữa bệnh từ đậu đen.
Mật ong

Tác Dụng Bất Ngờ Từ Mật Ong Thiên Nhiên

Mật ong là hỗn hợp của các loại đường fructose (38,5%), glucose (31,0), sucrose (1,3%), maltose (7,1%) được ong lấy từ các loại hoa trong tự nhiên và một số thành phần khác là các vitamin, các chất khoáng, các chất cống oxy hóa. Thành phần cụ thể của mật ong phụ thuộc vào hoa mà ong hút mật.
Mè đen

Các tác dụng trị bệnh của mè đen

 

Kỹ thuật trồng mè đen đơn giản, cho năng suất không tưởng

Vừng đen (miền Nam gọi là mè đen) là một thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao và vị thuốc chữa bệnh tốt. Mọi người có thể tự trồng ngay tại nhà mình.
Xạ đen

Công dụng của cây xạ đen

Một số bệnh nhân có bệnh đường tiêu hóa nói chung (viêm loét dạ dày, tá tràng; ung thư dạ dày mới phát hiện; viêm gan mạn tính; xơ gan đơn thuần hoặc ung thư gan giai đoạn đầu; sau mổ sỏi túi mật; viêm đại tràng mạn tính; rối loạn tiêu hóa, ăn chậm tiêu, táo bón...) đã uống nước sắc từ cây xạ đen, một số người dùng thấy có kết quả phần nào.
 

Cây xạ đen hỗ trợ chế ngự u xơ tử cung, u nang buồng trứng

Ngoài công dụng với bệnh nhân ung thư, cây xạ đen còn được biết đến là vị thuốc quý cho những người mắc u xơ tử cung, u nang buồng trứng. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh loài thảo dược này có khả năng ngăn chặn sự phát triển khối u ác tính ở tử cung và buồng trứng, giúp giảm kích thước và kiểm soát các khối u này hiệu quả.
 

Kỹ thuật trồng và chăm sóc cây xạ đen khoa học nhất

Cây xạ đen được biết đến là thần dược hỗ trợ điều trị bệnh ung thư và nhiều loại bệnh khác. Do vậy cây xạ đen cần được nhân rộng trồng, bảo tồn và phát huy hiệu quả cây thuốc quý. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn kỹ thuật trồng cây xạ đen và cách chăm sóc khoa học nhất.
 

3 loại dược chất “khống chế” tế bào ung thư có trong cây xạ đen

Xạ đen hay duồng khụ là cây thuốc quý có công dụng chữa trị nhiều loại bệnh, tốt cho sức khỏe. Một trong những tác dụng quý nhất đó là hỗ trợ điều trị và phòng ngừa bệnh ung thư. Trong cây xạ đen có chứa các hợp chất ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư, điển hình là 3 loại dược chất: Flavonoid, Quinone, Saponin Triterpenoid. Cùng tìm hiểu kỹ hơn về tác dụng của các dược chất chữa ung thư có trong cây xạ đen này nhé!
 

Phân biệt cây xạ đen và cây xạ vàng

Cây xạ đen được nhiều người biết đến là “thần dược” trong phòng ngừa và hỗ trợ chữa trị nhiều loại bệnh, trong đó có bệnh ung thư. Tuy nhiên, cây xạ đen nếu không nhận dạng đúng thì rất dễ nhầm với cây xạ vàng, không có tác dụng chữa bệnh. Bài viết sau sẽ giúp bạn nắm rõ đặc điểm cây xạ đen, không bị nhầm lẫn khi đi mua cây xạ đen trên thị trường.
 

Lưu ý khi đi mua Xạ đen

Cây xạ đen có mấy loại? Loại nào tốt nhất cho việc điều trị khối u, bệnh ung thư?
 

Cách dùng cây xạ đen chữa mỡ máu cao, tiểu đường

Cây xạ đen ngoài biết đến có công dụng hỗ trợ và điều trị ung thư, còn có công dụng chữa mỡ máu cao, men gan cao, kết hợp với dây thìa canh chữa tiểu đường vô cùng hiệu nghiệm. Cùng tìm hiểu về bài thuốc từ cây xạ đen chữa mỡ máu cao, tiểu đường.
Nấm linh chi

5 thành phần tạo nên tác dụng đáng kinh ngạc của nấm Linh Chi

Nấm Linh Chi chứa các chất dinh dưỡng có thể giúp cơ thể duy trì sức khỏe và cải thiện tình trạng sức khỏe nếu đang bệnh.
 

10 lợi ích sức khỏe khi sử dụng nấm linh chi

Đến nay không chỉ ở phương Đông mà ở các nước phương Tây cũng đã công nhận những lợi ích của linh chi. Linh chi nổi tiếng với một loạt các tác dụng chữa bệnh ấn tượng và đáng tin cậy.
 

Cách sử dụng nấm linh chi đúng cách và hiệu quả



(*) Lưu ý: Hiệu quả của sản phẩm còn phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người.